เทคนิคการทำ SEO ที่ไม่เหมือนใคร         การทำ SEO มีหลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าวิธีไหนเป็นวิธีที่ดีที่สุด ซึ่งผมได้ทดลองมาแล้วหลายวิธีเหมือนกัน มีทั้งได้ผลบ้างและไม่ได้ผล ขึ้นอยู่กับ่ว่าเรามีความขยันหมั่นเพียรแค่ไหน เคยมีหลายคนบอกว่าอ่านอย่างเดียวแล้วไม่ทำมันจะได้ผลอะไร ฉนั้นต้องลงมือทำถึงจะรู้ว่าสิ่งที่เราำทำมันได้ผลจริงหรือไม่ แต่บางคนบอกว่าอ่านก่อนลงมือดีกว่าไม่อยากเสียเวลา ความคิดส่วนตัวของผม ผมคิดว่าไม่มี เทพ SEO คนไหน ทุบหม้อข้าวตัวเองหรอก ในตำราต่างอาจจะบอกเทคนิคเราก็จริง แต่ผมว่าบอกไม่หมดหรอก ฉนั้นเราก็ต้องใช้วิธีอ่านบ้าง ทำบ้าง คละเคล้ากันไป จะประสบผลสำเร็จหรือไม่นั้น มันก็ขึ้นอยู่กับดวงด้วยส่วนหนึ่ง ความรู้ ความขยัน ความพยายาม ความอดทนด้วยส่วนนึ่ง
         เทคนิคของผมไม่มีอะไรมากแค่ผมใช้เวลาไม่ถึง 3 วันผมสามารถทำให้เว็บผมติดอันดับในคีย์ต่างๆได้ ความเชื่อเรื่อง bot แรงของเว็บที่มี PR นั้นเป็นความจริง โดยเคล็ดลับของผม ผมทำตามลำดับขั้นดังนี้
         1. ทำเว็บไซต์ให้มีความยืดหยุ่น เน้นความหนาแน่นของคีย์เวิร์ด
         2. โปรโมทเว็บไซต์ด้วยการทำยังไงก็ได้ให้มีข้อมูลบนเว็บไซต์ของเรา
         3. หาที่ฝาก backlink โดยเว็บไซต์นั้นต้องมี PR และ มี bot ชุม เพื่อให้เว็บเรามีอันดับไวๆ สมมุติว่าเราต้องการทำคีย์ add url ให้ติดอันดับการค้นหาใน search engine เราก็ทำลิงค์ add url         4. หา backlink เพิ่มเติมด้วยการไปโพสต์บนเว็บลงประกาศฟรี โดยการเขียนบทความเกี่ยวกับเว็บไซต์ของเรา แล้วทำลิงค์เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์ของเรา (เหมือนในข้อ 3) การเลือกเว็บไซต์ลงประกาศฟรีนั้นควรเลื่อกเว็บไซต์ที่มี PR สูง ลิงค์ออกเป็น Do follow และมี Index เยอะ การที่เว็บมี Index เยอะๆหมายความว่าเว็บนั้นๆ มี bot วิ่งเป็นจำนวนมาก วิธีการลงประกาศตามอ่านได้ที่ http://addurl-website.blogspot.com/2013/04/seo_2.html 
         5. หาเว็บ Social bookmark เพื่อทำการ add url เป็นการทำ SEO อีกวีธีนึ่ง ตามอ่านได้ที่ http://addurlforseo.wordpress.com/2013/04/03/ การ-add-url-เพื่อทำ-seo/
         6. การ add url หรือ submit เว็บไซต์ใน search  engine ตามอ่านได้ที่ http://addurlforseo.wordpress.com/2013/04/03/ การ-add-url-หรือ-submit-เว็บไซต์-ใน-search-engine/
         7. จากนั้นรอดูผลลัพธ์ 3-7 วัน ถ้าไม่ได้ผล ทำข้อ 4 ทุกๆวัน


ที่มา...http://htmlthai.com/index.php?PHPSESSID=25q4a6857sehschh50ghtcr3j5&topic=2656.msg10446;topicseen#new