การใช้งาน Adobe Photoshop ในการตัดพื้นหลังของรูปภาพ dekwebdesign



1.เปิด Adobe Photoshop  ของเราขึ้นมาน่ะครับ

2.ไปที่ File --> Open



3.เลือกรูปที่เราต้องการ (สมมุติผมจะเอารูปนี้)



4.เราจะใช้เครื่องมือ Polygonal Lasso Tool ในการเลือกพื้นที่ ที่เราต้องการลบทิ้งหรือ ตัดออก

5. เลือกพื้นที่ ที่เราต้องการลบ ไปเรื่อยๆแล้วกด ปุ่ม DEL หรือ Delete บนคีบอร์ด

จะได้ดังเรา เราก็ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าเสร็จตามที่ต้องการ



6.เมื่อเสร็จจะได้รูปตัวการ์ตูนที่สามารถนำไปแปะที่ไหนก็ได้โดยไม่มีพื้นหลังดังรูป


7.เมื่อเราได้ทำการตัดพื้นหลังเสร็จแล้ว ให้ ไปที่ File--> Save As...

แล้ว Save รูปภาพในนามสกุล .png เพื่อให้พื้นหลังของรูปภาพโปร่งใส

ปล.การนำเสนอการตัดพื้นหลังรูปภาพของผมอาจจะไม่ค่อยเข้าใจ โอกาสหน้าเราจะทำวิดีโอมาให้ท่านได้ศึกษาเพื่อความเข้าใจของท่านครับ